Ha Noi Head Office: P1401 Tòa nhà Constrexim 8, Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Bắc, HN
Tel: 0982 60 1111

Đoạn Buồn Đêm Mưa - Đan Nguyên {Thương Về Miền Trung - Đan Nguyên Live Show}

Trạng thái: Đang hoạt động
-
+

1. Cam kết chính hãng.


Made in Vietnam - tài sản quốc gia, đừng lợi dụng!  - Ảnh 1.

Từ lẩu điện, ấm đun nước đến nồi cơm điện... nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng ghi xuất xứ VN tại các cửa hàng bán lẻ.

Tuyến bài điều tra "Asanzo - hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt" của Tuổi Trẻchỉ rõ Tập đoàn điện tử Asanzo VN đã nhập linh kiện tivi nước ngoài, lắp ráp đơn giản và một số mặt hàng đồ điện gia dụng nhập nguyên chiếc nhưng ghi xuất xứ VN để bán ra thị trường.

Khi ghi xuất xứ "Made in Vietnam", doanh nghiệp muốn hướng đến các mục tiêu, đó là: uy tín, danh tiếng của sản phẩm và hưởng ưu đãi về thuế. Riêng việc ghi xuất xứ "Made in Vietnam" còn giúp doanh nghiệp tranh thủ được tình cảm của người tiêu dùng trong nước bởi người tiêu dùng đã có thói quen sử dụng hàng nội.

Chính vì vậy mà không ít doanh nghiệp đã lợi dụng mọi khe hở trong các quy định của pháp luật về ghi xuất xứ để luồn lách nhằm hưởng lợi.

"Made in Vietnam" không chỉ giúp giải quyết công ăn việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn mang lại nguồn lợi cho quốc gia từ việc xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Một sản phẩm tốt của người Việt, do người Việt làm ra chắc chắn sẽ tranh thủ được cảm tình của người dân để họ lựa chọn sử dụng.

Như vậy "Made in Vietnam" là tài sản quốc gia, là nguồn gốc của sự sung túc của từng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, sự thịnh vượng của quốc gia trong hiện tại và cả tương lai.

Đã là tài sản quốc gia, mọi người đều có nghĩa vụ giữ gìn, trân trọng, phát triển để "thương hiệu quốc gia" ngày càng có giá hơn, có vị trí cao hơn trong lòng người tiêu dùng thế giới.

Vì thế, việc Asanzo và những sản phẩm của các doanh nghiệp khác cho hàng Trung Quốc núp bóng "Made in Vietnam" để làm lợi riêng cho mình là lạm dụng lòng tin của người tiêu dùng VN, lạm dụng thương hiệu quốc gia.

Hệ lụy của việc này không chỉ làm sứt mẻ lòng tin của người tiêu dùng trong nước mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến xuất khẩu.

Điều nguy hiểm là tình trạng "đội lốt" này không chỉ với sản phẩm của Asanzo mà còn diễn ra nhan nhản, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử nhưng rất ít trường hợp bị xử lý.

Người Việt dùng hàng Việt là ủng hộ doanh nghiệp làm ăn chân chính. Vì thế không có chỗ cho sự gian lận, đánh tráo xuất xứ, cũng như nạn lạm dụng lòng tin, lạm dụng thương hiệu quốc gia.

Nếu không chấn chỉnh kịp thời, chưa biết nạn "đội lốt" hàng Việt còn hoành hành đến đâu, lòng tin của người tiêu dùng còn bị thử thách đến bao giờ!?


Nghe khen mà mát dạ!

Nam tâm sự với cô giáo của mình rằng: "Khi dưới nước cứu người không sợ, khi về nhà rồi mới thất thần. Lỡ có việc gì thì...". Nam chọn lao về phía nguy hiểm để cứu người theo bản năng, hành động đó không phải để nhận... bằng khen. Rồi chính quyền huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã đến nhà Nam tuyên dương và khen thưởng.

YouTube không 'dọn' clip độc, doanh nghiệp đừng quảng cáo!

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Lâm - cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) - cho biết YouTube đang chia sẻ 55.000 video, clip có nội dung xấu, độc, vi phạm pháp luật, phát tán tin giả. Tuy YouTube đã phối hợp gỡ 8.000 clip theo đề nghị của Bộ Thông tin và truyền thông trong thời gian qua, nhưng ông Lâm đánh giá "quá trình xử lý này thụ động, chỉ khi chúng tôi báo YouTube mới xử lý, còn tranh luận, thảo luận rất nhiều mới gỡ. YouTube chỉ gỡ từng link, không gỡ kênh vi phạm nên không hiệu quả".